Cách trồng cây thủy sinh trong bể cá

Cây thủy sinh trong bể cá không chỉ tạo ra vẻ đẹp tự  nhiên, mà còn mang đến nhiều lợi ích như có thể loại bỏ được thành phần nitrat ra khỏi nước, giúp chất lượng nước tốt hơn, kìm hãm rong tảo phát triển, tăng oxy cho cá và là nơi trú ẩn lý tưởng của cá. Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ xin chia sẻ với quý độc giả cách trồng cây thủy sinh trong bể cá đơn giản mà hiệu quả.

Tham khảo thêm: Bể cá thủy sinh là gì, mua bể thủy sinh ở đâu

cây thủy sinh mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho bể cá cảnh
cây thủy sinh mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho bể cá cảnh

Bước 1: chọn loại cây thủy sinh

Các loại cây thủy sinh trong bể cá thường có các đặc tính nhu cầu khác nhau về ánh sáng, và đôi khi có những loại rất khó nuôi dưỡng. Nên nếu mới bắt đầu, hãy chọn những loại dễ trồng, phổ biến như là: Anubis, Lilaeopsis, Anarchies, Echinoderms….

Bước 2: dùng rêu trang trí

Rêu mọc rất thấp nên bạn có thể trồng trang trí cho bể trông tự nhiên hơn mà không sợ che mất cây thủy sinh trong bể cá. Nên chọn các loại rêu dễ trồng như là Water Wisteria, Willow Moss, Java Moss. Rêu sinh trưởng trong môi trường có ánh sáng trung bình đến mạnh, có thể làm thức ăn cho cá. Tuy nhiên, không phải cá nào cũng ăn rêu nên bạn vẫn phải cho cá ăn đầy đủ.

Bước 3: xử lý cây trước khi đưa và bể cá

Nếu không xử lý mà vội vàng trồng cây thủy sinh trong bể cá ngay khi mang về thì rất dễ mang lại dịch hại như tôm, ốc làm mất đi sự an toàn trong môi trường bể cá. Vì ốc, tôm sinh sôi cực nhanh, trừ khi bạn nuôi cá ăn ốc hoặc tôm. Nhưng không chỉ vậy, cây thủy sinh còn có thể chứa mầm bệnh khác. Do đó, nên xử lý trước bằng thuốc tẩy, nước clo, nước muối (các dung dịch này phải pha thật loãng) sau đó rửa với nước sạch rồi mới đưa vào bể.

Bạn nên xem: Tổng hợp các mẫu bể cá cảnh đẹp tại nonbo.net.vn

Bước 4: Trồng cây thủy sinh vào lớp nền

Đặt cây thủy sinh lên trên bề mặt nền sao cho rễ đâm xuống dưới nền một cách vừa phải, không quá nông để lớp rễ bám chặt, lấy dưỡng chất, nhưng cũng đừng quá sâu làm lấp mất phần thân. Cây sẽ bị chết khi thân bị vùi lấp mất. Cũng không được để cây này chồng lên cây kia, nên duy trì khoảng cách nhất định.

Bước 5: thả cá

Sau khi đã trồng cây thủy sinh trong bể cá xong, bạn cần đợi 1 tuần để cây dung hòa với môi trường nước cho ổn định rồi mới thả cá vào. Khi đó, cây thủy sinh đã tạo ra vi sinh có lợi cho môi trường nước, nếu thả cá quá sớm thì cá rất dễ chết.

Trên đây là cách trồng cây thủy sinh trong bể cá chuẩn hiện nay, nếu bạn là người quá bận rộn thì có thể mua các loại bể cá thủy sinh có sẵn trên https://nonbo.net.vn/san-pham/be-ca-canh/be-thuy-sinh. Ở đây có những mẫu bể cá thủy sinh đẹp mắt, hiện đại, chất lượng cao mà giá cả lại phải chăng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền, chất lượng bể và các cây thủy sinh an toàn cho sự phát triển của cá. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí.

Hoặc tư vấn qua kênh mạng xã hội: https://scholar.google.com.vn/citations?user=WgRjfNUAAAAJ

 

Chuyên mục Bể cá cảnh

Bình luận về bài viết này

search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close